Thursday 10 March 2022

Karunashtake

http://ioustotra.blogspot.com/2014/07/shriramdasswamikrut-karunashtake.html

 अनुदिन अनुतापें तापलों रामराया । 

परमदिनदयाळा नीरसीं मोहमाया ।। 
अचपळ मन माझें नावरे आवरीतां । 
तुजविण शिण होतो धांव रे धांव आतां ॥ १ ॥ 
भजनरहित रामा सर्वही जन्म गेला । 
स्वजनजनधनाचा व्यर्थ म्यां स्वार्थ केला ।। 
रघुपति मति माझी आपुलीशी करावी । 
सकळ त्यजुनि भावें कांस तूझी धरावी ॥ २ ॥ 
विषयजनित सूखें सौख्य होणार नाहीं । 
तुजविण रघुनाथा वोखटें सर्व कांहीं ।। 
रघुकुळटिळका रे हीत माझें करावें । 
दुरित दुरि हरावें सस्वरुपीं भरावें ॥ ३ ॥ 
तनु-मन-धन माझें राघवा रुप तूझें । 
तुजविण मज वाटे सर्व संसार वोझें ।। 
प्रचलित न करावी सर्वथा बुद्धि माझी । 
अचल भजनलिला लागली आस तूझी ॥ ४ ॥ 
चपळपण मनाचें मोडितां मोडवेना । 
सकळ स्वजनमाया तोडितां तोडवेना ।। 
घडि घडि विघडे हा निश्र्चयो अंतरींचा । 
म्हणवुनि करुणा हे बोलतों दीनवाचा ॥ ५ ॥ 
 जळत हृदय माझें जन्म कोट्यानुकोटी । 
मजवरि करुणेचा राघवा पूर लोटीं ।। 
तळमळ निववीं रे राम कारुण्यसिंधू । 
षड्रिपुकुळ माझें तोडिं याचा समंधू ॥ ६ ॥ 
तुजविण करुणा हे कोण जाणेल माझी । 
शिणत शिणत पोटीं लागली आस तुझी ।। 
झडकरि झड घालीं धांव पंचानना रे । 
तुजविण मज नेती जंबुकी वासना रे ॥ ७ ॥ 
सबळ जनक माझा राम लावण्यकोटी । 
म्हणवुनि मज पोटीं लागली आस मोठी ।। 
दिवस गणित बोटीं ठेवूनि प्राण कंठी । 
अवचट मज भेटी होत घालीन मीठी ॥ ८ ॥ 
जननिजनकमाया लेंकरुं काय जाणे । 
पथ न लगत मूखीं हाणितां वत्स नेणे ।। 
जळधरकण आशा लागली चातकासी । 
हिमकर अवलोकी पक्षिया भूमिवासी ॥ ९ ॥ 
तुजविण मज तैसें जाहलें देवराया । 
विलग विषमकाळीं तूटली सर्व माया ।। 
सकळजनसखा तूं स्वामि आणीक नाही । 
वमकवमन जैसें त्यागिलें सर्व कांहीं ॥ १० ॥ 
स्वजनजनधनाचा कोण संतोष आहे । 
रघुपतिविण चित्त कोठे न राहे ।। 
जिवलग जिव घेती प्रेत सांडूनि जाती । 
विषय सकळ नेती मागुता जन्म देती ॥ ११ ॥ 
सकळ जन भवाचे आधिले वैभवाचे । 
जिवलग मग कैंचे चालतें हेंचि साचें ।। 
विलग विषमकाळीं सांडिती सर्व माळीं । 
रघुविर सुखदाता सोडवी अंतःकाळीं ॥ १२ ॥ 
सुख सुख म्हणतां हें दुःख ठाकूनि आलें । 
भजन सकळ गेलें चित्त दुश्र्चीत जालें ।। 
भ्रमित मन कळेना हीत तें आकळेना । 
परम कठिण देहीं देहबुद्धी वळेना ॥ १३ ॥ 
उपरति मज रामीं जाहली पूर्णकामीं । 
सकळभ्रमविरामीं राम विश्रामधामीं ।। 
घडिघडि मन आतां रामरुपीं भरावें । 
रघुटिळका रे आपुलेंसे करावें ॥ १४ ॥ 
जळचर जळवासी नेणती त्या जळासी । 
निशिदिन तुजपासीं चूकलों गूणरासी ।। 
भुमिधर निगमांसीं वर्णवेना जयासी । 
सकळभुवनवासी भेट दे रामदासीं ॥ १५ ॥ 
असंख्यात ते भक्त होउनि गेले । 
तिंहीं साधनांचे बहु कष्ट केले ।। 
नव्हे कार्यकर्ता भुमीभार जालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ १६ ॥ 
बहू दास ते तापसी तीर्थवासी । 
गिरीकंदरी भेटि नाहीं जनासी ।। 
स्थिती ऐकतां घोर विस्मीत झालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ १७ ॥ 
सदा प्रेमराशी तयां भेटलासी । 
तुझ्या दर्शनें स्पर्शनें सौख्यराशी ।। 
अहंता मनीं शब्दज्ञाने बुडालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ १८ ॥ 
तुझ्या प्रीतिचे दास जन्मास आले । 
असंख्यात ते कीर्ति बोलोनि गेले । 
बहु धारणा घोर चकीत जालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ १९ ॥ 
बहुसाल देवालयें हाटकाचीं । 
रसाळ कळा लाघवें नाटकाचीं ।। 
पुजा देखिता जाड जीवीं गळालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ २० ॥ 
कितेकीं देह त्यागिले तूजलागीं । 
पुढें जाहले संगतीचे विभागी ।। 
देहेदुःख होतांचि वेगीं पळालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ २१ ॥ 
 किती योगमूर्ती किती पुण्यमूर्ती । 
किती धर्मसंस्थापना अन्नशांती ।। 
पस्तावलों कावलों तप्त जालों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ २२ ॥ 
सदा सर्वदा राम सोडूनि कामीं । 
समर्था तुझे दास आम्ही निकामी ।। 
बहू स्वार्थबुद्धिनें रे कष्टवीलों । 
तुझा दास मी व्यर्थ जन्मास आलों ॥ २३ ॥ 
नसे भक्ति ना ज्ञान ना ध्यान कांही । 
नसे प्रेम हें राम विश्राम नाहीं ।। 
असा दीन अज्ञान मी दास तूझा । 
समर्था जनीं घेतला भार माझा ॥ २४ ॥ 
उदासीन हे वृत्ति जीवीं धरावी । 
अती आदरें सर्व सेवा करावी ।। 
सदा प्रीति लागों तुझे गुण गातां । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ २५ ॥ 
सदा सर्वदा योग तूझा घडावा । 
तुझें कारणीं देह माझा पडावा ।। 
उपेक्षूं नको गूणवंता अनंता । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ २६ ॥ 
नको द्रव्य-दारा नको येरझारा । 
नको मानसीं ज्ञानगर्वें फुगारा ।। 
सगूणीं मना लाविं रे भक्तिपंथा । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ २७ ॥ 
 मनीं कामना कल्पना ते नसावी । 
कुबुद्धी कुडी वासना नीरसावी ।। 
नको संशयो तोडिं संसारव्यथा । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ २८ ॥ 
समर्थापुढें काय मागों कळेना । 
दुराशा मनीं बैसली हे ढळेना ।। 
तुटो संशयो नीरसीं सर्व चिंता । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ २९ ॥ 
 बिद्राकारणें दीन हातीं धरावें । 
म्हणे दास भक्तांसि रे उद्धरावे ।। 
सुटे बीद्र आम्हांसि सांडूनि जातां । 
रघूनायका मागणें हेंचि आतां ॥ ३० ॥ 
विश्रांति देहीं अणुमात्र नाहीं । 
कुळाबभिमानें पडिलों प्रवाहीं ।। 
स्वहीत माझें होतां दिसेना । 
तुजवीण रामा मज कंठवेना ॥ ३१ ॥ 
विषयीं जनानें मज लाजवीलें । 
 प्रपंचसंगे आयुष्य गेलें ।। 
समयीं बहु क्रोध शांती घडेना । 
तुजवीण रामा मज कंठवेना ॥ ३२ ॥ 
संसारसंगे बहु पीडलों रे । 
कारुण्यसिंधू मज सोडवीं रे ।। 
कृपाकटाक्षें सांभाळिं दीना । 
तुजवीण रामा मज कंठवेना ॥ ३३ ॥ 
आम्हां अनाथांसि तूं एक दाता । 
संसारचिंता चुकवीं समर्था ।। 
दासा मनीं आठव वीसरेना । 
तुजवीण रामामज कंठवेना ॥ ३४ ॥ 
॥ इति श्रीरामदास स्वामिकृत करुणाष्टके समाप्त

No comments:

Post a Comment